Góc kỹ năng công việc

Đọc và ngẫm, bạn sẽ được nhiều hơn mất!

Đọc và ngẫm, bạn sẽ được nhiều hơn mất!

Tôi tin rằng, những câu nói dưới đây sẽ có lúc đúng với tất cả mọi người, cho dù bạn là ai.

Thành công là gì? Làm thế nào để thành công?

Thành công là gì? Làm thế nào để thành công?

Bạn đã bao giờ tự hỏi thành công là gì? Để đạt được nó bạn sẽ phải nỗ lực hết sức, và thường thì kết quả đem lại sẽ khiến bạn mỉm cười. Bài viết này sẽ bàn luận chi tiết hơn về khái niệm thành công.

NHÀ LÃNH ĐẠO VÀ NHỮNG KỸ NĂNG ĐẶC BIỆT

NHÀ LÃNH ĐẠO VÀ NHỮNG KỸ NĂNG ĐẶC BIỆT

Các doanh nghiệp có tầm hoạt động toàn cầu là nền tảng cốt lõi của các quốc gia toàn cầu. Câu hỏi đặt ra: nhà lãnh đạo hiện đại cần trang bị những kỹ năng đặc biệt nào?

CÁCH PHA TRÀ NGON ĐỂ THƯỞNG THỨC

CÁCH PHA TRÀ NGON ĐỂ THƯỞNG THỨC

Tìm hiểu và học cách pha trà ngon sẽ là công cụ giúp bạn tạo được không khí ấm cúng bên gia đình

NHỮNG ĐIỀU MỘT THƯ KÝ CẦN CÓ

NHỮNG ĐIỀU MỘT THƯ KÝ CẦN CÓ

Liệu có phải để trở thành một Trợ Lý giỏi chỉ cần ngoại hình tốt, nói chuyện khéo léo và hay cười? Nếu bạn nghĩ như vậy, có lẽ bạn đang mô tả chính xác hơn về một PG (Promotion Girl ) giỏi đấy. Làm Trợ lý thì cần nhiều (rất nhiều) hơn thế.

NHỮNG ĐIỀU CẦN NHỚ KHI CẢM THẤY “ĐUỐI” VỚI CÔNG VIỆC MỚI

NHỮNG ĐIỀU CẦN NHỚ KHI CẢM THẤY “ĐUỐI” VỚI CÔNG VIỆC MỚI

Những khó khăn xuất hiện trong thời gian đầu của công việc mới có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, thậm chí nghĩ rằng bản thân không đủ năng lực để đảm đương vị trí này, dù đây là chuyên môn của bạn.

Những điều cần lưu ý khi khám sức khoẻ bảo hiểm nhân thọ

Những điều cần lưu ý khi khám sức khoẻ bảo hiểm nhân thọ

Khám sức khoẻ là công đoạn không thể thiếu với phần lớn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Mọi công ty bảo hiểm lớn sẽ rất nghiêm túc với kết quả khám sức khoẻ của người được bảo hiểm.

Bốn nguyên tắc dễ thực hành để nâng cao hiệu quả công việc.

Bốn nguyên tắc dễ thực hành để nâng cao hiệu quả công việc.

Làm thế nào để mỗi ngày làm việc đều có hiệu quả cao? Câu hỏi lớn này được hỏi quá nhiều lần, thậm chí đến mức các giải pháp cho nó nghe đều na ná nhau: đừng kiểm tra hòm thư điện tử liên tục, hãy ngủ dậy sớm hơn, lên danh sách việc cần làm thật chi ...

Đơn thuốc cho những người nghiện công việc

Đơn thuốc cho những người nghiện công việc

Chứng nghiện công việc (workaholic) hoàn toàn có thể giết chết bất cứ ai. Hiện nay đây là chứng bệnh thường thấy ở dân văn phòng.

5 nguyên tắc giúp bạn tìm hiểu về nhà tuyển dụng thật kỹ

5 nguyên tắc giúp bạn tìm hiểu về nhà tuyển dụng thật kỹ

Tìm hiểu nhà tuyển dụng là một trong những bước quan trọng cần làm trước khi bước vào phỏng vấn cũng như khi đưa ra quyết định nghề nghiệp. 5 nguyên tắc quan trọng sau sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ lần gặp mặt đầu tiên.

Tuyệt chiêu giao tiếp tiếng Anh nơi công sở

Tuyệt chiêu giao tiếp tiếng Anh nơi công sở

Hiện nay, yêu cầu tiếng Anh đàm thoại đối với người đi làm ngày càng thiết yếu. Edu2Review xin giới thiệu với bạn Tuyệt chiêu giao tiếp tiếng Anh nơi công sở.

Bạn có đang sở hữu một sức khỏe tinh thần tốt không?

Bạn có đang sở hữu một sức khỏe tinh thần tốt không?

Một tinh thần khỏe mạnh không phải chỉ là sự vắng mặt của bệnh tật.

6 cách quản lý nhân viên hiệu quả

6 cách quản lý nhân viên hiệu quả

Quản lý nhân viên hiệu quả là nhiệm vụ hàng đầu của sếp và mang tới nhiều lợi ích cho cả 2 bên. Sếp thành công trong vai trò của mình và nhân viên làm việc năng suất, nhiệt tình hơn.

Nên hay không nhận việc như phương án dự phòng?

Nên hay không nhận việc như phương án dự phòng?

Tìm việc là một nhiệm vụ không xác định thời hạn, và quá trình từ lúc gửi hồ sơ cho đến khi nhận được lời mời làm việc có thể phải kéo dài qua nhiều tháng. Vậy trong khi chờ đợi tin tức từ công việc mơ ước thì việc chấp nhận một công việc khác.

4 cách để lãnh đạo hiệu quả dù không là chuyên gia

4 cách để lãnh đạo hiệu quả dù không là chuyên gia

Khi ở vị trí điều hành, kiến thức chuyên môn của nhà lãnh đạo trong một lĩnh vực cụ thể nào đó lại không phải là yếu tố quan trọng nhất giúp họ thành công.

8 thói quen đơn giản khiến cuộc sống hạnh phúc hơn

8 thói quen đơn giản khiến cuộc sống hạnh phúc hơn

Khổng Tử nói rằng: "Cuộc sống thực sự rất đơn giản, nhưng chúng ta luôn luôn làm mọi chuyện trở nên phức tạp". Đúng vậy, chúng ta luôn quan trọng hóa vấn đề. Hãy phát triển những thói quen trên và tận hưởng cuộc sống đơn giản của bạn.

Công việc bản thân không thích nhưng lại phù hợp?

Công việc bản thân không thích nhưng lại phù hợp?

Có một sự thật là công việc của bạn không phải lúc nào nó cũng vui vẻ. Tuy nhiên, thay vì cứ tập trung vào những điều nhỏ lẻ phiền toái hằng ngày, hãy để mắt đến những dấu hiệu cho thấy bạn đang có những bước tiến triển tốt trên hành trình sự nghiệp...

7 nguyên tắc làm việc hiệu quả

7 nguyên tắc làm việc hiệu quả

Có 7 nguyên tắc bạn sẽ phải thực hiện nếu muốn đạt được những điều mong muốn. Bạn có thể học chúng thông qua thực hành và lặp đi lặp lại cho tới lúc chúng trở thành thói quen thuần thục.

TẠI SAO CẦN PHẢI HỌC CÁCH KIỀM CHẾ CẢM XÚC CỦA BẢN THÂN

TẠI SAO CẦN PHẢI HỌC CÁCH KIỀM CHẾ CẢM XÚC CỦA BẢN THÂN

Có ai đó đã nói rằng “kiềm chế là sức mạnh tuyệt đối”. Sự thật là bất kỳ người thành công và hạnh phúc nào cũng đều có khả năng làm chủ cảm xúc của mình. Bạn cũng sẽ làm được điều đó khi đọc và học từ bài viết này.

Nếu đang chán nản với việc học tập, đây chính là bí quyết lấy lại cảm hứng không thể bỏ qua

Nếu đang chán nản với việc học tập, đây chính là bí quyết lấy lại cảm hứng không thể bỏ qua

Tinh thần thoải mái là trên hết, đừng nghĩ học là nhiệm vụ bắt buộc phải làm, hãy biến áp lực thành niềm vui. Đây chính là một trong những cách đẩy lùi những cảm xúc tiêu cực.