Cẩm nang việc làm

Giám đốc hạnh phúc làm sao đem lại hạnh phúc cho nhân viên

Giám đốc hạnh phúc làm sao đem lại hạnh phúc cho nhân viên

Đến nay thì giám đốc hạnh phúc đã trở thành một vị trí phổ biến ở nhiều công ty. Trên trang web của LinkedIn hiện đang có hơn 1.000 vị trí giám đốc hạnh phúc được đăng tuyển.

Bí quyết quản lý nhân viên “tâm phục khẩu phục”

Bí quyết quản lý nhân viên “tâm phục khẩu phục”

Một nhà quản lý hiệu quả là người cân được tất cả các vai trò: người cha, người mẹ, người anh/chị, một tiền bối kinh nghiệm, và đôi khi họ còn phải là những người đứng ra thực thi mọi việc.

Thúc đẩy nhân viên ra khỏi

Thúc đẩy nhân viên ra khỏi "vùng bình yên"

Nếu thường xuyên đối diện với những xáo trộn, đứng trước những hoàn cảnh mới, chúng ta sẽ trở nên sáng suốt và tỉnh táo hơn. Ở góc độ quản trị nhân sự, nhân viên sẽ giỏi hơn nếu được thúc đẩy ra khỏi "vùng bình yên".

Nhân viên càng ngủ nhiều, công ty này càng chi thưởng

Nhân viên càng ngủ nhiều, công ty này càng chi thưởng "đậm tay"

Để khuyến khích nhân viên ngủ đủ giấc, một công ty đã đưa vào áp dụng ứng dụng trên điện thoại để xác định số giờ ngủ từ đó thưởng điểm và quy ra tiền cho nhân viên.

6 sai lầm lớn trong công việc có thể phá hoại tương lai của bạn

6 sai lầm lớn trong công việc có thể phá hoại tương lai của bạn

Trong quá trình sống, học hỏi và làm việc, bất cứ ai cũng có lúc mắc sai lầm. Tuy nhiên, nếu không kịp thời phát hiện và sửa chữa thì những vấp váp đó có thể phá hoại tương lai lẫn sự nghiệp của bạn.

Sai lầm khiến bạn thất nghiệp

Sai lầm khiến bạn thất nghiệp

Bạn đang trong tình trạng thất nghiệp và không biết nguyên nhân tại sao? Đừng vội đổ lỗi cho thị trường nghề nghiệp khó khăn. Hãy tham khảo những lý do dưới đây xem bạn có mắc phải một trong những sai lầm đó.

Làm gì khi thất nghiệp kéo dài?

Làm gì khi thất nghiệp kéo dài?

Một trong những điều quan trọng nhất mọi người nên làm khi quá trình tìm việc kéo dài quá mức so với dự định là hãy ngồi lại đánh giá những gì mình đang làm, phương pháp triển khai, để từ đó đưa ra giải pháp và chiến lược điều chỉnh mới.

Giúp nhân viên đánh thức động lực làm việc

Giúp nhân viên đánh thức động lực làm việc

Thật khó tin nhưng sự thật là hầu hết các nhà lãnh đạo đều đã từng đối mặt với một nhân viên cấp dưới mất động lực làm việc, hoặc thậm chí là một nhóm nhân viên rơi vào tình trạng trên.

Dù có bằng cấp cao nhưng không xin việc được , tại sao?

Dù có bằng cấp cao nhưng không xin việc được , tại sao?

Nhiều bạn trẻ ra trường với tấm bằng đại học từ các trường đại học danh giá, thậm chí có người có bằng cao học nhưng mãi không xin được việc.

Ngành Việt Nam học và những điều cần biết khi xin việc

Ngành Việt Nam học và những điều cần biết khi xin việc

Việt Nam học là ngành khoa học nghiên cứu đất nước và con người Việt Nam từ các yếu tố về văn hóa, lịch sử, địa lý, phong tục tập quán, ngôn ngữ, văn học…để làm rõ những nét riêng độc đáo, nghiên cứu toàn diện và đa dạng những lĩnh vực của một quốc g...

Cách đối mặt với đánh giá hiệu suất cá nhân cuối năm

Cách đối mặt với đánh giá hiệu suất cá nhân cuối năm

Đánh giá hiệu suất làm việc có thể là một trải nghiệm đầy mệt mỏi hoặc bực tức, đặc biệt khi bạn không chắc mình ở tình trạng nào trong suốt năm vừa qua.

10 lời khuyên hữu ích cho bản thân

10 lời khuyên hữu ích cho bản thân

Trong cuộc sống, chúng ta đối mặt với không ít những khó khăn, thử thách. Có những lúc ta thất vọng, hụt hẫng và tưởng chừng như không thể bước tiếp.

Bí quyết thành công khi cuộc phỏng vấn qua điện thoại

Bí quyết thành công khi cuộc phỏng vấn qua điện thoại

Những bí quyết thành công khi cuộc phỏng vấn qua điện thoại thành công ngoài mong đợi của bạn. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

8 bí quyết tiết kiệm chi phí khi khởi nghiệp

8 bí quyết tiết kiệm chi phí khi khởi nghiệp

Nếu bạn chờ đến thời điểm hoàn hảo, bạn sẽ phải chờ đợi cả đời. Vậy, hãy bắt đầu ngay hôm nay.

6 nguyên tắc cần có của người thành công

6 nguyên tắc cần có của người thành công

Bạn có bao giờ suy nghĩ về chân dung của một người thành công? Người thành công là người có thể làm chủ cuộc đời mình, đặc biệt là trong cách xử lý, công việc, cách từ chối của mình.

Nếu bạn muốn thành công thì hãy làm ngay 5 điều này

Nếu bạn muốn thành công thì hãy làm ngay 5 điều này

Điều gì đã khiến những doanh nhân ưu tú này khác biệt so với những người đang rất chật vật khác? Dưới đây là top 5 điều doanh nhân mới nào cũng nên làm ngay:

Cần chuẩn bị gì khi sắp đến kỳ thực tập?

Cần chuẩn bị gì khi sắp đến kỳ thực tập?

Ngoài tính bắt buộc của việc thực tập để hoàn thành báo cáo tốt nghiệp mà nhà trường yêu cầu, đây còn là cơ hội tốt cho bạn.

Tháng 12 phải chăng là thời điểm tốt để xin việc?

Tháng 12 phải chăng là thời điểm tốt để xin việc?

Một mùa lễ hội đầm ấm nữa đang đến “sát bên hiên nhà” rồi, có lẽ bạn cũng đã quyết định sẽ tạm hoãn công cuộc tìm việc của mình sang một bên để “ăn chơi qua hết Tết”.

Bài học hay từ cuộc tranh luận của tân tổng thống Mỹ

Bài học hay từ cuộc tranh luận của tân tổng thống Mỹ

Hòa cùng những cảm xúc khó quên trong lòng người theo dõi khắp nơi trên toàn thế giới, cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ ngày 09/11/2016 đã có kết quả người chiến thắng là đảng Cộng Hòa, ông Donald Trump chính thức trở thành chủ nhân Nhà trắng lần 45. ...

Lòng tốt nơi công sở và những điều nên tránh

Lòng tốt nơi công sở và những điều nên tránh

Chúng ta luôn được giáo dục rằng lúc nào cũng phải tử tế với người khác và cư xử với mọi người theo cách bạn muốn được người khác đối xử lại với mình. Khi đi làm, bạn cũng áp dụng nguyên tắc tương tự.