Giáo viên Anh "ít hài lòng nhất" về công việc trong các quốc gia nói tiếng Anh

Một nghiên cứu mới đây cho biết giáo viên ở Anh có sự hài lòng công việc thấp nhất trong số các nước nói tiếng Anh.

Theo nghiên cứu của Viện Giáo dục (IoE) Đại học London (University College London – UCL), trong số 22 nước được khảo sát, giáo viên ở Anh có mức độ hài lòng với công việc ở mức thấp nhất.

Giáo viên ở các nước nói tiếng Anh - chẳng hạn như New Zealand, Canada, Úc và Mỹ - có độ hài lòng hơn nhiều. Báo cáo cũng cho thấy giáo viên ở Latvia, Slovakia và Cộng hòa Séc cũng có sự hài lòng công việc thấp như Anh.

Trong số 15 nước có thể đưa ra sự so sánh hợp lý, bao gồm Israel, Thụy Điển và Hoa Kỳ, sự hài lòng trong công việc của giáo viên cũng cao hơn nhiều so với ở Anh.

Giáo viên trong một giờ học 

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ hơn 100.000 giáo viên đã tham gia cuộc Khảo sát Quốc tế về Giảng dạy và Học tập gần đây nhất - bao gồm gần 2.500 giáo viên đến từ Anh.

"Sự hài lòng trong công việc của giáo viên ở Anh thấp hơn ở hầu hết các quốc gia khác có thể đem ra so sánh một cách rõ ràng", báo cáo kết luận.

Tiến sĩ Sam Sims, người đứng đầu nghiên cứu tại Viện Giáo dục UCL, gọi đó là một "cuộc gọi thức tỉnh". Ông nói: "Nghiên cứu chỉ ra rằng giáo viên trở nên không hài lòng với công việc nếu họ không được tự do trong công việc của mình. Nhưng giáo viên ở Anh lại phải đối mặt với sự gia tăng lớn trong công việc giấy tờ và nhập dữ liệu trong những năm gần đây”, ông nói.

Giáo viên được hỏi 4 câu hỏi về việc liệu họ có thích công việc của họ hay không, họ có muốn giới thiệu công việc của họ cho người khác hay không, họ muốn rời trường và mức độ hài lòng của họ với công việc của họ như thế nào. Các câu hỏi được kết hợp để tạo ra một mức điểm duy nhất đánh giá độ hài lòng trong công việc.

Dữ liệu được thu thập vào năm 2013 nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng tỷ lệ giáo viên ở lại trong nghề giảm kể từ đó cho thấy tình hình có thể sẽ không cải thiện nhiều trong những năm tiếp theo.

Kevin Courtney, Tổng thư ký của Liên đoàn Giáo dục Quốc gia (NEU), cho biết: “Điều này không có gì ngạc nhiên. Khối lượng công việc của giáo viên đơn giản là không thể quản lý được, đặc biệt là do chế độ mà giáo viên phải gánh những trách nhiệm không cần thiết ở trường học.

Dữ liệu này liên quan đến năm 2013 và chúng tôi biết rằng khối lượng công việc và tỷ lệ bỏ việc đã tăng lên nhiều kể từ đó.

Khối lượng công việc, mức lương thấp và một chương trình giảng dạy cứng nhắc và không sáng tạo đang khiến nhiều giáo viên rời bỏ nghề. Vì lợi ích của giáo dục trẻ em, Chính phủ phải giải quyết những vấn đề cơ bản này và làm cho nghề giáo thành một công việc mà mọi người muốn tham gia và gắn bó".

Geoff Barton, Tổng thư ký của Hiệp hội các Nhà lãnh đạo Trường học và Đại học, cho biết: “Thật đáng thất vọng khi thấy rằng sự hài lòng trong công việc của giáo viên ở Anh thấp hơn so với các quốc gia khác được đem ra so sánh.

Thật không may, điều này phản ánh những gì chúng ta đã biết về tác động của khối lượng công việc quá tải đến tinh thần nhân viên, chủ yếu là do một loạt cải cách không ngừng của chính phủ và các tiêu chuẩn trách nhiệm khắt khe.

"Những áp lực này đồng nghĩa với việc có quá nhiều giáo viên rời bỏ công việc sớm trong sự nghiệp của họ và đây là một yếu tố chính trong sự thiếu hụt nghiêm trọng giáo viên đang xảy ra trên khắp xứ sở sương mù", ông Geoff Barton nhấn mạnh.

Sưu tầm

Nhập thông tin để nhận tư vấn miễn phí